.

.

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

NGƯỜI ƠI, Ở LẠI ĐỪNG VỀ

Người ơi người ở đừng về
Câu ca níu lại cận kề khó xa
Lạnh lùng lỡ bước đi qua
Ngoảnh đi ngoảnh lại thành ra bồi hồi.

Đừng về, người ở cùng tôi
Còn mang chút nắng cho môi hồng hào
Là mơ là mộng hôm nào
Nghiêng vành nón lá lao xao thẹn thùng

Tứ thân áo yếm lưng chừng
Mắt huyền lúng liếng ngại ngùng liếc ngang
Để người quân tử xin hàng
Lạc vào say đắm mắt nàng long lanh

Đầy vơi kỷ niệm giăng mành
Câu ca réo gọi chòng chành đưa nôi
Bèo mây dạt vắng bên đồi
Vào ra thơ thẩn đứng ngồi chẳng yên.

Người về ngóng đợi bên hiên
Buông tà yếm thắm nỗi niềm nhớ thương
Qua cầu vắt vẻo bên đường
Áo còn mắc lại tơ vương vấn lòng.

Người về nơi ấy long đong
Mình tôi ở lại chờ mong tháng ngày
Miếng trầu thắm quyện trên tay
Nhắc người đừng để phôi phai một mình.

Dùng dằng ghé lại bên đình
Người ơi ở lại đinh ninh lời thề
Người ơi, ở lại đừng về
Chờ tôi, tôi lại rồi về với tôi.....


Mây Hồng 10/9/2013

Không có nhận xét nào: