.

.

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

CÁ TÍNH TÔI




Tôi chẳng thể hiền khô và nhu nhược
Chẳng thể ngụy trang bằng mặt nạ dịu dàng
Tôi chỉ muốn có bên mình chân thật
Của những gì hòa quyện lẫn thiên nhiên.

Bức tranh vẽ vô tư không ngoệch ngoạc
Đen trắng rõ ràng chẳng đổi lại trắng đen
Có tầng lớp, điểm tô màu cơ bản
Sự thật tài tình chẳng hoán vị đi đâu.

Cá tính tôi giữa muôn vạn sắc màu
Chẳng thay đổi cho người đời mai mỉa
Hạnh phúc chứ, ai bảo tôi khờ dại?
Tôi chỉ mỉm cười, thật ngại chứng minh.

Cuộc sống thế nhưng lòng người chẳng chuyển
Trái đất tròn nên lẳng lặng vẫn quay
Và trung thực là điều không thay đổi
Cá tính này- tôi lựa chọn- tôi vui...

Cứ chạy mãi, tôi ơi, tôi cá tính
Chạy một mình, chớ vội vã, dừng chân
Chờ với đợi cho dòng người chầm chậm
Điểm hẹn ùa vào tay lại nắm tay thôi... 


Mây Hồng 26/8/2013





Hình ảnh minh họa: ca sỹ Phương Linh

Không có nhận xét nào: